พนัน อีสปอร์ต-ufa

พนัน อีสปอร์ต คืออะไร ทำความเข้าใจแบบรวบรัด

บทความ

ไม่ใช่แค่กีฬา หรือเกมคาสิโนออนไลน์อย่างเดียวเท่านั้น ที่ผู้คนให้ความสนใจในการเดิมพัน ทุกวันนี้ พนัน อีสปอร์ต ก็คือหนึ่งในทางเลือกที่สำคัญ สำหรับการลงทุนด้วยการแทงออนไลน์

อะไรคือสิ่งที่เรียกว่า พนัน อีสปอร์ต

ก่อนอื่นสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้มีความเข้าใจใน esport สิ่งนี้คืออะไร และมีความสำคัญ มีผลกระทบอย่างไรในปัจจุบัน สำหรับผู้คนทั่วโลก ซึ่งเราคงต้องเริ่มต้นจากอุตสาหกรรมเกมในยุคนี้ ที่กำลังอยู่ในช่วงเฟื่องฟูในระดับสูง มีผู้เล่นนับร้อยล้านคน จากตัวเกมในหลายประเภท ที่มีการเปิดให้บริการอยู่ในทุกวันนี้

แต่ไม่ใช่ทุกเกมที่เราจะระบุได้ว่า มันอยู่ในหมวดอีสปอร์ต เนื่องจากเกมที่จะถูกจัดให้อยู่ในหมวดนี้ได้ มันจะต้องเป็นเกมที่มีการแข่งขันอย่างเป็นทางการ และเป็นที่สนใจในกลุ่มคนหมู่มาก ดังนั้นมันต้องเป็นเกมที่มีชื่อเสียงโด่งดังร่วมด้วย ซึ่งก็จะมีเกมอย่าง DOTA2, LOL, CS:GO รวมถึง VALORANT และนี่เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น สำหรับตัวเกมที่มีการเปิดให้เลือกแทงผ่านเว็บ

คุณสามารถเห็นได้ว่า เกมพวกนี้ก็จะเป็นการแข่งขันในประเภททีม ผู้เล่นแต่ละคนในเกมก็จะมีหน้าที่ในการเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ และพยายามกำจัดศัตรูคู่อริ ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ กรุยทางสู่การบรรลุเป้าหมายเดี่ยว หรือเป้าหมายของทีม เพื่อเอาชนะในเกมนั้นให้สำเร็จ

ไม่ว่าจะเป็นการลงเดิมพันในการแข่งแบบใดก็ตาม ถ้าคุณชนะเดิมพันได้สำเร็จ เงินรางวัลที่จะได้รับเป็นผลตอบแทน ก็จะตกเป็นของคุณเช่นเดียวกัน นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น และเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจผู้คนเป็นจำนวนมาก โดยที่หลายคนมองว่าการแข่งขันในวงการเกมนั้น ไม่ได้ต่างอะไรจากการแข่งขันกีฬาเลยด้วยซ้ำ ลุ้นสนุก ตื่นเต้น ด้วยกันทั้งสองอย่าง

ผู้คนลงเดิมพันกันแบบไหนในอีสปอร์ต

ด้วยการที่การแข่งขันโดยส่วนใหญ่ จะเป็นการเผชิญหน้ากันของสองทีม ที่ต้องห้ำหั่นกันเพื่อเอาชนะในแต่ละเกม และเอาชนะในแมตช์นั้น แน่นอนว่าในเบื้องต้น การทายว่าทีม A ชนะ หรือทีม B ชนะ นั่นคือตัวเลือกหลัก สำหรับการเดิมพันใน อีสปอร์ต ที่ผู้เล่นใน ufa esport หลายคนอาจจะมีความคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังมีรูปแบบเดิมพันอีกหลายอย่าง ที่ถูกสอดแทรกเข้ามาเป็นทางเลือกของการลงเดิมพัน ที่คุณสามารถทำได้ทุกครั้ง โดยที่คุณจะเลือกแทงทีละเกม ซึ่งมันเหมือนกับการแทงทีละเซ็ตในเทนนิส โดยที่ตัวเลือกแบบเต็มแมตช์ก็ยังคงมีอยู่ แต่ที่น่าสนใจ จะเป็นตัวเลือกที่มีเฉพาะเกมแต่ละเกม อย่างในเกมแนว MOBA ก็จะมีตัวเลือกการทำลายป้อมแต่ละป้อม

ตัวเลือกเดิมพัน ที่เห็นได้เป็นปกติ

โดยหลักแล้วตัวเลือกเดิมพันอีสปอร์ต ที่มีให้เห็นโดยทั่วไป ก็จะเริ่มต้นด้วยรูปแบบมันนี่ไลน์ ที่จะให้คุณได้เลือกแทงว่า ทีม A หรือทีม B ที่จะเป็นฝ่ายชนะ โดยที่คุณจะต้องมาดูข้อมูลที่เป็นอัตราจ่ายอีกที อย่างเช่นได้เห็นอัตราจ่ายทีม A คือ 0.57 นั่นแปลว่าถ้าคุณแทง 1,000 ก็จะได้ 1,570 (รวมทุน) ส่วนฝั่งทีม B อัตราจ่าย -0.72 แบบนี้พิเศษมาก

เพราะว่าถ้าคุณชนะด้วยการแทงทีม B ก็จะได้เงินจากการแทง สมมุติว่าแทง 1,000 แล้วชนะ คุณก็จะได้เงิน 2,000 (รวมทุน) แต่ถ้าหากคุณแพ้เดิมพัน ก็จะเสียเงินแค่ 720 เท่านั้น ซึ่งนั่นเท่ากับว่าในหลาย ๆ ครั้ง ผู้เล่นบางส่วนก็มักจะเข้ามาเลือกลงเงินแทง ที่เป็นแบบมันนี่ไลน์ โดยที่เลือกแทงทีม B

แฮนดิแคปก็มี ถ้าคุณอยากแทง

อันที่จริงแฮนดิแคปจะเป็นตัวเลือกเดิมพันอีกอย่างนึง ที่มีให้คุณได้เลือกแทงด้วยเช่นกัน แม้ว่ามันจะเป็นที่นิยมในการลงเดิมพันกีฬาเป็นส่วนใหญ่ก็ตาม แต่ถึงอย่างนั้นก็ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ และมีคนเข้ามาเลือก พนัน อีสปอร์ต อยู่เป็นประจำ