มายังไง !? Schalke เข้า Playoff หลังจากทีมเก่งขึ้นแบบผิดหูผิดตา

LoL

เรียกได้ว่าฟอร์มการเล่นนั้นออกมาได้ไม่ดีนักในช่วงสัปดาห์แรก จนถึงสัปดาห์ที่ 5 ของการแข่งขันในรายการ 2020 LEC Summer Split สำหรับทีม FC Schalke 04 แต่พวกเค้าสามารถพลิกกลับมาจากทีมท้ายตารางจนสามารถเข้าไปแข่งในรอบ Playoff ได้เสียอย่างนั้น คำถามคือทำได้ยังไง ??

ก่อนเริ่มสัปดาห์แรกของรายการของ LEC Summer Split ปีนี้จะเริ่มแข่งนั้น Schalke นั้นเป็นทีมที่ไม่ได้ถูกคาดหวังมากนัก เพราะด้วยฟอร์มที่เรียกได้ว่าไม่สู้ดีนักจากการแข่งในฤดูกาลก่อน ซึ่งหลาย ๆ คนก็คิดว่าฤดูกาลนี้ผลงานน่าจะไม่แตกต่างไปจากเดิมนัก ทีมที่ไม่ได้เก่งมากนั้นทาง Schalke ยังไม่สามารถชนะได้เลย ทีมเก่ง ๆ นั้นไม่ต้องพูดถึงเลยก็ว่าได้ ด้วยความสามารถในการเล่นเป็นทีม และสกิลความสามารถของตัวผู้เล่นแต่ละคนเองนั้นยังไม่ได้อยู่ในระดับมาตรฐานของทาง LEC ทำให้ทีมนี้โดนปู้ยี่ปู้ยําจากหลาย ๆ ทีมในลีคจนเป็นเรื่องปกตินั่นเอง

กว่าทีมจะได้ชัยชนะแรกมาได้นั้นก็ปาเข้าไปถึงสัปดาห์ที่ 4 ของการแข่งขันแล้ว โดยไปชนะ Fnatic ทีมที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ด้วยนั่นเอง แต่หลังจากนั้นก็แพ้ติดต่อกันอีก 2 เกม แต่หลังจากนั้นเหมือนมีบางอย่างเกิดขึ้นกับทีม Schalke พวกเค้าไม่แพ้อีกเลยหลังจากนั้นถึง 3 อาทิตย์ติดต่อกัน โดยชนะไป 7 เกมติด เรียกได้ว่าฟอร์มต่างไปจากเดิมอย่างกับจ้างคนอื่นมาเล่นแทนเลยทีเดียว

ในช่วงต้นของรายการนั้น Lukas “Lurox” Thoma ผู้เล่นป่าของทีมยังคงเล่นให้ทีมอยู่ แต่ดูเหมือนว่าผลงานของทีมจะออกมาไม่ดีเลย ทำให้มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นเกิดขึ้น คือการนำผู้เล่นอย่าง Gilius กลับมาเล่นในตำแหน่งป่าแทน โดนเกมแรกที่ Gilius ได้ลงเล่นนั้นคือเกมที่เจอกับ MAD Lions ในสัปดาห์ที่ 4 ผลก็คือแพ้ตามคาด ซึ่งหลังจากตัวเค้าปรับตัวเข้ากับทีมได้ในโดยใช้เวลาไม่กี่เกม ทีม Schalke ก็เริ่มที่จะชนะติดต่อกัน ด้วยฟอร์มการเล่นป่าที่สุดยอดของ Gilius เรียกได้ว่าเป็นคนที่ทีมกำลังตามหาอยู่เลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อมี Gilius ทุกคนในทีมก็เล่นดีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด จนเอาชนะได้แม้กระทั่งทีมหัวตารางอย่าง MAD Lions ในสัปดาห์สุดท้าย ล้างแค้นไปได้สำเร็จนั่นเอง

Schalke เข้ารอบ Playoff ไปด้วยสกอร์ ชนะ 8 แพ้ 10 อยู่ในลำดับที่ 6 ของรายการ ซึ่งจะต้องแข่งในสายล่างเจอกับ SK Gaming ในวันที่ 21 สิงหาคมนี้นั้นเอง ก็คงได้แต่ติดตามต่อไป ว่าทีมจะชนะติดต่อกันไปเรื่อย ๆ ได้อยู่มั้ย 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *