เจาะหลังจบ : อย่างเดือด Vitality เชือด FaZe !

CSGO บทความ

คู่ใหญ่ศึก ESL One Cologne 2020 ระหว่าง Vitality VS FaZe การเจอกันของอดีตมือปืนอันดับหนึ่งของโลก coldzara และมือปืนอันดับหนึ่งของโลกคนปัจจุบันอย่าง ZywOo ถึง Vitality จะชนะไป 2 แผนที่รวดแต่บอกได้เลยว่าไม่ง่ายลุ้นกันเหงือกแห้งเลยทีเดียว

ถือว่าการเข้ามาใหม่ของ Kjaerbye นั้นสอบไม่ผ่านยังคงต้องงัดฟอร์ม เขาต้องมีความเชื่อใจ เข้าใจในแผนและเพื่อนให้มากกว่านี้สถิติของเขาทำได้เพียง 0.86 เท่านั้น

DUST2

Vitality ฝั่ง CT ออกนำไปก่อน 2 รอบจากการชนะในรอบปืนพกแต่ในรอบที่ 3 ที่เหมือนพวกเขาจะทำได้อีกรอบเพราะบอมดันไปตกใน A แต่ด้วยการเล่นโคตรนิ่งของ coldcera ทำให้ FaZe ในฝั่ง TR เก็บชัยมาได้ในรอบที่ 3 หลังตัดสินใจซื้อมางัดซึ่งมันได้ผล แต่ FaZe ก็ทำได้ดีที่สุดแค่ 4-3 ก่อนจะโดน Vitality ทิ้งห่างเป็น 9-3 และได้ rain ช่วยลั่นพลิกสถานะการมาเป็น 9-6 จบครึ่งแรก

FaZe ในฝั่ง CT เปิดมาอย่างสวยงามด้วยการชนะในรอบปืนพกก่อนชนะรวดจนตีเสมอ 9-9 ได้ หลังจากนั้น Vitality ในฝั่ง TR พยายามโยกตี A ไป B และ B ไป A เรียกได้ว่ารอบต่อรอบเลยทีเดียวแต่ทาง FaZe ก็ไม่ยอมง่ายๆกันได้รอบต่อรอบเช่นเดียวกัน จนไปเสมอกันที่ 15-15 ต่อเวลา ความร้อนแรงของ ZywOo และ RpK ของ Vitality นั้นแสดงให้เห็นว่าพวกนั้นของจริงทำให้ในท้ายที่สุดพวกเขาเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 19-16 ในรอบสุดท้ายที่ ZywOo ควง AWP เก็บ 3 ใน A ยาวถือว่าสุดยอดมากๆ

https://www.youtube.com/watch?v=pbMRKOucTdw

NUKE

FaZe เดินหน้าเพื่อเอาคืนอย่างเต็มที่ในฝั่ง CT ด้วยการชนะในรอบปืนพกแต่ก็ต้องมาสะดุดในรอบที่ 4 หลังจากที่พวกเขาเจอ FULL BUY จาก Vitality ในการเจาะ A โดยที่ทีม FaZe เลือกที่จะเซฟปืนเพื่อสู้ในรอบต่อไปแทน แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ช่วยอะไรเพราะหลังจากนั้น Vitality ออกนำรวดเป็น 10-5 จบครึ่งแรก

เปิดรอบปืนพกมาก็เป็น Vitality อีกเช่นเคยที่คราวนี้เป็นฝั่ง CT ด้วยฟอร์มที่ไม่มีใครหยุดอยู่ของ RpK และ ZywOo ช่วยกันใน Bomb จนเอาชนะรอบนี้ไปได้ Vitality นำไปได้ถึง 15-7 อีกแค่รอบเดียวพวกเขาก็จะเป็นผู้ชนะแล้ว แต่เหมือนพวกเขาจะตายใจมากไปเพราะดันไปปรับการเล่นเป็น aggressive เพื่อที่จะกดดันและจบไวแทนที่จะกันอย่างใจเย็นเปิดโอกาสให้ FaZe ช่วยกันตีตื้นจนมาถึง 15-14 ลุ้นกันจนวินาทีสุดท้าย ในรอบตัดสินที่จะชี้ว่าเสมอเพื่อยื้อชีวิต FaZe หรือจะจบลงที่ Vitality เป็นฝ่ายเก็บชัยไป ผลสุดท้ายก็เป็นชัยชนะของ Vitality ด้วยการเซอร์ไพรส์เจอ apEX อยู่บน Looftop เก็บ coldzera ทำให้ FaZe เสียแผนจนจบไม่สวย

https://www.youtube.com/watch?v=SV89rWHQyMQ

สถิติหลังจบเกม :

ลุ้นกันจนวินาทีสุดท้าย FaZe เกือบที่จะพลิกกลับมาเอาชนะใน NUKE เพื่อยื้อชีวิตได้แล้วแต่พวกเขากลับทำไม่ได้น่าเสียดายจริงๆ แต่ก็ถือว่าทำได้ดีสำหรับ FaZe ที่ต่อกรกับทีมอันดับ 2 ของโลกตอนนี้ได้อย่างดุเดือด ทั้งที่ทีมพึ่งเอาตัว Kjaerbye เข้าสู่ทีมได้ไม่นาน แต่ถือว่าตัวเขาเองสอบผ่านหรือไม่ต้องบอกตรงนี้เลยว่า “ไม่” เขายังต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองอีกเพื่อให้คู่ควรกับหน้าที่และเพื่อนร่วมทีม

Vitality แสดงให้เห็นว่าทำไมพวกเขาถึงเหนือกว่าด้วยการเล่นอย่างมั่นใจถึงแม้จะมีพลาดบ้างแต่ก็แก้สถานการณ์กลับมาได้ Player of the match ก็คงต้องยกให้กับ RpK ที่โคตรลั่น กดเรตติ้งไปที่ 1.26 มหาเทพ ZywOo ก็ยังคงรักษามาตรฐานไว้ได้อย่างเหนียวแน่นเช่นเคย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *