เจาะหลังจบ RPL2020 Winter : EVOS Esport บุกฟาด King of Gamers Club ไม่ยั้ง เอาชนะไปได้แบบชิลๆ

RoV

การแข่งขันเกม RoV ในศึก RoV Pro League 2020 Winter เป็นการแข่งขันระดับโปรลีกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท และในซีซั่นนี้ มีทีมเข้าแข่งขันเพียง 6 ทีมเท่านั้น ซึ่งลดลงไปจากเดิมที่ปกติมีทีมเข้าร่วมศึกถึง 8 ทีม

โดยในการแข่งขันโปรลีกในซีซั่นนี้ก็มีทีมที่น่าสนใจมากมาย แต่ละทีมก็โชว์ฟอร์มฟาดฟันกันแบบไม่ยั้งมือ ซึ่งหนึ่งในแมทช์ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คงจะเป็นแมทช์ที่เป็นการพบกันระหว่างทีม EVOS Esport และทีม King of Gamers Club ซึ่งผลสุดท้ายก็เป็นทางฝั่งเสือขาวคำรามเองที่คว้าชัยจากอินทรีดำมาได้ในสกอร์ 3-0 เกม

โดยในเกมแรก KOG เดินเกมได้อย่างมีชั้นเชิง กดดัน EVOS ไปได้มากเลยทีเดียว ซึ่งทางฝั่งอินทรีดำเองที่เป็นฝ่ายคุมเกม นำไปก่อนทั้งด้านการเงิน ป้อม และแม้แต่การเก็บ Dark Slayer และในจังหวะที่ EVOS ดันป้อมล่างไปจนเกือบจะถึงป้อมใน ทาง KOG ก็ได้อาศัยจังหวะที่เลือดของผู้เล่นทางฝั่ง EVOS เหลือน้อยนี้ไล่ต้อนทางฝั่งของ EVOS จนต้องหนีเอาตัวรอดกันฉุกละหุก และในขณะนั้น Nt ผู้เล่นตำแหน่งแครี่ของทาง EVOS ที่หยิบเอา Elsu มาเล่นในเกมนี้ เขาได้อาศัยจังหวะยิงสกิลสวนกลับใส่ทาง KOG ทำให้ทีมมีจังหวะไฟต์และเก็บ ACE ไปได้ในที่สุด ทำให้ทาง EVOS สามารถพลิกเกมเอาชนะไปได้ก่อนในเกมแรก

ในเกมที่สอง EVOS Esport เปิดเกมหาจังหวะเข้าไฟต์ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ Wanoiz ที่หยิบฮีโร่ Yena มาเล่น สามารถเก็บ Triple Kill ไปได้อย่างง่ายดายในนาทีที่ 5 เท่านั้น ด้วยจังหวะการไฟต์ในครั้งนี้ ทำให้เกมนี้ค่อนข้างไหลไปได้อย่างใจเหล่าเสือขาวหวัง และสามารถเก็บแต้มที่ 2 ไปได้ภายใน 12 นาทีเท่านั้น

และเกมสุดท้ายนี้ เรียกว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างตึงกันไม่น้อยเลยทีเดียว สูสีกันมากๆ ต่างฝ่ายต่างผลัดกันทำเกมรุกได้อย่างดุเดือด ในช่วงเลทเกมทั้งสองทีมเหลือป้อมกันอยู่เพียงทีมละสองป้อมเท่านั้น และในขณะที่ duiqu ผู้เล่นของฝั่ง KOG กำลังซุ่มดักในพุ่มนั่นเอง ทาง EVOS Esport ได้แอบล้อมเข้าตลบหลัง ทำให้ duiqu โดนเก็บไปได้อย่างน่าเสียดาย ในขณะเดียวกัน Drewwy ที่พยายามโดดเข้ามาช่วยเพื่อนที่กำลังโดนรุมอยู่นั้น แต่ทุกอย่างก็สายไปแล้ว ทำให้เขาโดนทาง EVOS เก็บตามไปอีกคน ซึ่งถือว่าเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของทาง KOG เลยก็ว่าได้ งานนี้ทำให้ EVOS Esport เก็บแต้มสุดท้ายไปได้อีกหนึ่งเกม ปิดแมทช์นี้ลงได้อย่างสวยงาม

ซึ่ง MVP ของแต่ละเกมในแมทช์นี้ก็ได้แก่ Nt, Rush และ Nornun ตามลำดับ

โดยการเอาชนะไปได้ในเกมนี้ทางฝั่ง EVOS Esport สามารถเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-0 คะแนน ทำให้คะแนนของพวกเขาขยับขึ้นมาติด Top3 ของหัวตาราง อยู่ในลำดับ 2 ได้ในที่สุด

และตารางสรุปผลคะแนนอันดับล่าสุดมีดังนี้

สำหรับทีม EVOS Esport จะมีโปรแกรมการแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ โดยจะลงสนามดวลกับทีม Buriram United Esports เป็นคู่สุดท้ายของวัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *