เจาะหลังจบ : TYLOO VS ViCi สู่แชมป์ DREAMHACK ASIA!

CSGO บทความ

TYLOO ทีมสุดโหดจากจีนทำสำเร็จ คว้าแชมป์ DREAMHACK OPEN SUMMER ASIA มาครองได้หลังเอาชนะ ViCi ทีมจากชาติเดียวกัน

ViCi เกือบทำได้แล้ว โดยพวกเขาพลาดแพ้ในด่าน Vertigo ส่งผลให้เกมกลับมาพลิกเป็นฝั่งของ TYLOO กลับมาชนะแล้วคว้าแชมป์ในครั้งนี้ไป ทั้งๆ ที่สามารถจะเก็บได้ถึง 2 แผนที่อยู่แล้ว

MIRAGE

ViCi เริ่มต้นได้ดีในฝั่ง CT ของ Mirage โดยมี 2 ผู้เล่นสุดโหด Yi “⁠JamYoung⁠” Yang และ WeiJie “⁠zhokiNg⁠” Zhong ช่วยกันลั่นจนชนะในรอบปืนพกนี้ไป จากนั้นพวกเขาก็ยังกระหน่ำไม่หยุด JamYoung และ Andrew “⁠Kaze⁠” Kong  เติมเกมตามแผนยิงยับออกนำไป 5-0 และ JamYoung ก็ยังคงท็อปฟอร์มต่อไปด้วยการคลัทช์ afterplant 1vs2 จนกระทั่งถึงรอบที่ 11 TYLOO สามารถกลับมาเรียกได้ 1 วินก่อนที่จะสลับฝั่งไป

จากนั้น TYLOO สามารถชนะปืนพกเพื่อเป็นการเพิ่มความหวังที่จะชนะในแผนที่นี้ หลังจากนั้นพวกเขาสามรถตีตื้นได้มาเป็น 8-11 ก่อนที่จะถูกโหมในไซต์ B อย่างรัวๆ จาก ViCi จนทำให้พวกเขาชนะในแผนที่นี้ไป 16-8 

INFERNO

TYLOO เริ่มด้วยการตีไซต์ B ของ Inferno แต่ในรอบที่ 2 ViCi มีโอกาสสวนกลับโดยการตัดปืนได้ ทำให้การเงินของ TYLOO มีปัญหาและสามารถชนะรวด 5 รอบติดก่อนที่ TYLOO จะป้องกันได้อย่างหมดจดในรอบต่อมา กลายเป็น 2-5 อย่างไรก็ตาม ViCi ไม่ยอมแพ้และออกตำขึ้นนำอย่างต่อเนื่อง 9-2 ก่อนที่ TYLOO จะฮึดในตอนท้ายดันกลับมาได้เป็น 6-9

TYLOO รักษาโมเมนตัมไว้ในช่วงครึ่งหลังชนะรอบปืนพก DANK1NG ที่มากับ AWP ในรอบซื้อเต็มรอบแรกช่วยให้ TYLOO เป็นผู้นำ แต่ ViCi ไม่ปล่อยให้เป็นแบบนี้ไปนานๆแน่นอน พวกเขาผลัดกันแพ้ชนะในแต่ละรอบจนไปเสมอกันที่ 16-16 ต่อเวลาไปอีก 2 รอบและสุดท้ายเป็นฝ่ายของ TYLOO ไม่นิ่งพอแพ้ให้กับ ViCi ไปในที่สุด

VERTIGO

ViCi ได้ก้าวขาเข้าสู่แชมป์ไปครึ่งนึงแล้วแต่แผนที่นี้นี่แหละคือแผนที่ตัดสิน แต่ TYLOO ไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นง่ายๆ แน่นอน พวกเขาออกนำไปได้ก่อนในรอบปืนพก ในฝั่งของ CT รอบต่อมาก็เจอกับกวน Anti-eco ของฝั่ง ViCi สวนกันไปมาจน 2-2

TYLOO นั้นดูเหมือนจะเล่นได้ไม่ลื่นไหลเท่าที่ควรขนาด SLOWLY ไอ้หนูวัย 18 แบกจนหลังแทบหักยังทำได้แค่ประคองเป็น 6-9

TYLOO ชนะปืนพกในครั้งนี้และทำให้พวกเขามีเงินกดดันมาเป็น 9-9 DANK1NG ของ TYLOO เปิดไซต์ A ด้วยการเก็บสาม TYLOO กลับมานำได้อีกครั้งโดยขึ้นไปเป็น 13-11 ViCi พยายามอย่างสุดความสามารถแต่ก็ต้องมาพ่ายแพ้ไป 16-14 อย่างน่าเสียดาย อีกเพียงนิดเดียวเท่านั้นพวกเขาจะได้เป็นแชมป์

OVERPASS

เป็นทาง TYLOO อีกเช่นเคยที่ชนะในรอบปืนพกในฝั่งของ CT และในครั้งนี้พวกเขาฮึกเหิมอย่างเต็มที่ ส่วนทาง ViCi นั้นเป๋อย่างเห็นได้ชัด ก่อนสลับฝั่งนั้นสกอร์อยู่ที่ 9-6 TYLOO ออกนำแต่หลังจากนั้น ViCi ก็ไม่สามารถกลับมาได้อีกเลยโดยพวกเขาชนะได้แค่รอบเดียวในครั้งหลังของฝั่ง CT และทำให้ TYLOO ปาดคว้าแชมป์ไปได้ในที่สุด

สถิติหลังจบเกม :

เฉือนกันอย่างเอาเป็นเอาตายสมแล้วที่เป็นคู่ชิงของฝั่งเอเชีย สุดท้ายก็เป็น TYLOO ที่ฮึดเอาชนะแม้จะถูกนำไปถึง 2 แผนที่ก็ตาม ส่วนทาง ViCi นั้นทำได้ดีมากๆ ใน 2 แผนที่แรก แต่พอมาแพ้ในด่าน Vertigo แผนที่ 3 เหมือนกับสติหลุดโอกาสอยู่ตรงหน้าแต่คว้าไม่ได้ พอมา Overpass แผนที่ 4 แสดงให้เห็นว่าความเข้มแข็งทางด้านจิตใจนั้นมีผลเป็นอย่างมากเรียกได้ว่าเจอความเกรี้ยวกราดของ TYLOO จนไปไม่เป็นกันเลยทีเดียว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *