คัดเหลือแค่ 3 ทีม! APL2020 เผยรูปแบบการแข่งขันในซีซั่นนี้

RoV

เมื่อไม่นานมานี้ Garena Thailand ได้เปิดตัวการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ของเกม RoV ในรายการ RoV Pro League 2020 Winter ล่าสุดก็ได้ประกาศเกี่ยวกับรูปแบบการแข่งขันผ่านทางเพจ Garena RoV Tournament ออกมา โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งให้เหมาะสมกับจำนวนทีมที่ลดลง ซึ่งในรอบเก็บคะแนนแต่ละทีมจะต้องพบกัน 3 รอบ และ 3 ทีมที่ได้คะแนนอันดับดีที่สุดก็จะได้เข้าไปแข่งกันต่อในรอบเพลย์ออฟ หรือที่เรียกกันว่ารอบ Championship นั่นเอง

ซึ่งรายละเอียดหลักที่เปลี่ยนแปลงไปในซีซั่นนี้ก็มีดังนี้

  • รอบเก็บคะแนนจะใช้ระบบ Triple Round Robin ( พบกัน 3 รอบ )
  • ใช้ระบบ Global Ban Pick และ Best of 5 ( ชนะ 3 ใน 5 )
  • 3 อันดับแรกจะได้เข้าสู่รอบ Championship

ใน SS6 นี้ จะเป็นครั้งแรกที่ RoV Pro League เหลือจำนวนทีมเข้าแข่งขันเพียงแค่ 6 ทีมเท่านั้น จากเดิมที่มีถึง 8 ทีม ทำให้ซีซั่นนี้ต้องเพิ่มรอบแข่งขันเข้ามา ซึ่งจะเป็นรูปแบบเดียวกันกับ Garena Challenger Series ของประเทศไต้หวันที่ใช้ในฤดูกาล Spring 2020 โดยในแต่ละแมตช์ยังคงใช้ระบบ Global Ban Pick และ Best of 5 

สำหรับเงินรางวัลในรายการนี้นั้น ทีมที่ได้แชมป์ RoV Pro League 2020 Winter จะได้รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท, รองแชมป์จะได้รับ 2 ล้านบาท, อันดับ 3 จะได้ 8 แสนบาท, อันดับ 4 จะได้ 5 แสนบาท และอันดับที่ 5 – 6 จะได้เงินรางวัล 3 แสนบาท ซึ่งเงินรางวัลในซีซั่นนี้รวมมูลค่ามากถึง 10,000,000 บาท และการแข่งขันแมตช์แรกจะเริ่มขึ้นในวันที่ 21 สิงหาคมนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *