ตัดสินแชมป์!! ศึกสุดท้าย PUBG MOBILE World League (PMWL) Season Zero

PUBG

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับศึกตัดสินแชมป์ PUBG MOBILE World League (PMWL) Season Zero การแข่งขันระดับโลกที่ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 26,000,000 บาท ซึ่งมีการปรับรูปแบบการแข่งขัน เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด – 19 ส่งผลให้ต้องแข่งขันกันแบบออนไลน์ และแบ่งเป็นฝั่งตะวันตก และตะวันออก โดยประเทศไทยได้ร่วมแข่งขันในโซนตะวันออกนั่นเอง ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ มีทีมไทยเข้าร่วม 3 ทีม คือ RRQ Athena, King of Gamers Club และ Valdus the Murder สามารถสรุปผลคะแนนได้ ดังนี้

5 ทีมที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด

  1. BIGETRON RED ALIENS 287 แต้ม
  2. OR ESPORTS 278 แต้ม
  3. RRQ ATHENA 276 แต้ม
  4. BOX GAMING 270 แต้ม
  5. U LEVEL UP ESPORTS 256 แต้ม

ต้องขอแสดงความยินดีกับทีม BIGETRON RED ALIENS จากประเทศอินโดนีเซีย ที่คว้าแชมป์ World League East ไปได้อย่างสมศักดิ์ศรี ด้วยคะแนน 287 แต้ม ซึ่งถือว่าเป็นแชมป์ใหญ่ครั้งที่สองของทีมจากอินโดนีเซีย และคว้าเงินรางวัลไปได้ราว 3,122,500 บาท (100,000 USD) ตามมาด้วยอันดับ 2 OR Esports จากประเทศอินเดีย ที่วันนี้ถือทำการบ้านมาอย่างดีเลยทีเดียว ทางด้านทีม RRQ Athena จากประเทศไทย ที่ถึงแม้จะทำผลงานวันสุดท้ายได้ไม่ดีนัก โดนเบียดลงมาอันดับ 3 แต่ก็สามารถทำสถิติคว้า Chicken Dinner ในลีกนี้ได้สูงที่สุดถึง 5 เกม โดยมี Beer11 เป็นผู้เล่นที่มีสถิติ Kill สูงที่สุดอันดับ 4 ในลีกนี้ ด้วยสถิติ 34 kills ส่วน MVP อันดับ 1 ตกเป็นของ BREAK จากทีม Box Gaming ทีมจากประเทศเวียดนามนั่นเอง ในขณะที่ทีมจากประเทศไทยอีก 2 ทีม ได้แก่ Valdus the Murder และ King of Gamers Club จบที่อันดับ 8 และ 12 ตามลำดับ

งานนี้ถึงแม้ประเทศไทยจะพลาดแชมป์ก็ไม่เป็นไร  ซึ่งการที่ตัวแทนประเทศไทยทั้ง 3 ทีม ได้เข้ามาในการแข่งขันระดับโลกอย่าง PUBG MOBILE World League (PMWL) Season Zero และสามารถผ่านมาได้ถึงรอบ Grand Finals ก็สุดยอดมากๆ แล้ว จะเห็นได้เลยว่า ทุกทีมได้เล่นอย่างทุ่มเท และเต็มประสิทธิภาพ ถือเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทย และนับเป็นประสบการณ์ที่ดี อย่างไรก็ตาม ซีซั่นหน้าประเทศไทยจะต้องกลับมาแก้มืออีกครั้งแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *