เจาะหลังจบ : คดีพลิก! NiP อัด Astralis น่วม

CSGO บทความ

หลังจากเปิดตัว Patrick “⁠es3tag⁠” Hansen และ Lucas “⁠Bubzkji⁠” Andersen อย่างเป็นทางการกับ Astralis ในการแข่งขัน ESL One Cologne EU ในรอบก่อนหน้านี้พวกเขาทำได้น่าประทับใจ แต่พอมาถึงรอบนี้ผลงานของพวกเขากลับแย่อย่างน่าใจหาย ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่ชมก็ยกให้พวกเขาเป็นตัวเต็งในการแข่งขันครั้งนี้

TRAIN

NiP เลือกด่าน Train มาซึ่งเป็นด่านที่พวกเขาสามารถทำได้ดีที่สุดแล้วในช่วงนี้หรือก็คือด่านสูตรนั่นเอง พวกเขาสามารถเก็บชัยในรอบปืนพกได้อย่างไม่อยากเย็นจากการยึดพื้นที่ใน B Site และต่อด้วยการชนะอีก 4 รอบเป็น 0-4 จนมาถึง 1-5 es3tag แห่ง Astralis กด Desert Eagle เก็บไป 3 โดยที่ในรอบนี้พวกเขาซื้กแค่ปืนพกกับ Shot Gun เท่านั้น หลังจากนั้นตีตื้นมาเป็น 4-5 Astralis เริ่มมีการมั่นใจขึ้นมาบ้างเกมสู้สีจนไปถึง 10-14 NiP ยังคงเป็นฝ่ายนำ เกิดการดวลกัน 1-1 ระหว่าง Plopski และ Magisk ที่ตัดสินใจเอาระเบิดย้อนกลับมาวางใน B Site แต่ Timing ของเขาแย่ไปหน่อยเพราะ Plopski ก็กลับมาเห็นพอดีและจัดการไปได้ Astralis ยื้อสุดใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้จนจบที่ NuP เป็นฝ่ายชนะ 10-16 ในด่านนี้ 

INFERNO

Astralis จะไม่ยอมโดนหยามในด่านนี้แน่ๆพวกเขามาพร้อมความมั่นใจเต็มที่ แต่ก็ถูก NiP ตบในรอบปืนพกไปเพราะดันแยกกันเจาะทั้ง A และ B ซึ่ง NiP ในฝั่ง CT นั้นดักทางได้อย่างสมบูรณ์ ในรอบที่ 3 Astralis ตัดสินใจซื้อปืนเต็มงัดไปที่ A ส่วนทาง NiP มีแค่ M4 2 กระบอกกับ SMG อีก 3 ทำให้พวกผ่านรอบนี้ไปได้ 2-1 แต่ก็มาพลาดในรอบต่อไป NiP ก็ไม่ยอมซื้อเต็มมาเหมือนกันในรอบนี้ Astralis ได้ใจเซ็ตสโม๊คตี A อีกครั้งแต่โดนดักทางได้ พวกเขาทำไม่สำเร็จในรอบนี้ จนไปถึง 5-1 Astralis เริ่มผ่อนเกมกดดัน NiP และโยกตีหลากหลายมากขึ้น จนท้ายที่สุดในครึ่งแรกผลัดกันแพ้ชนะจนสกอร์เฉือดเฉือนอยู่ที่ 8-7 เกมถือได้ว่าครึ่งหลังลุ้นกันหนักแน่นอน

NiP ฝั่ง TR ในรอบปืนพกไม่รอช้าโหมอัด B ไปทีเดียว 5 คน ซึ่งตอนนั้น Astralis กันอยู่แค่ 2 คนเอาไม่อยู่ พวกเขาได้วางระเบิดและเก็บฝ่ายตรงข้ามทุกคนในรอบนี้ไป ในรอบ 9-7 Astralis ยังใจเย็นไม่ซื้อเต็มและพยายามกันอย่างเต็มที่ NiP เดินกลางเข้ามาใน A Site อย่างช้าๆแต่ต้องมาเจอกับ device และ dupreeh ที่รออยู่แล้วใช้แค่ปืนพวกแต่เอาอยู่พวกเขากันไว้ได้ในตอนที่ NiP พยายามบุกเข้ามาถึงใน A Site จนสามารถได้วางระเบิดแต่พวกเขาเหลือแค่ 2 คน จนในที่สุดก็ต้านไม่อยู่ผ่ายแพ้ไปในรอบนี้ แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็กลับมานำอีกครั้งจนสกอร์ห่างไปถึง 14-9 Astralis ไม่ยอมให้ใครมาผ่านด่านของพวกเขาไปได้ง่ายๆแบบนี้แน่จัดการกัน 4 รอบติดจนไล่จี้มาเป็น 14-13 NiP เหงื่อตกแต่ไม่ลดความพยายาม รอบต่อมาพวกเขาเซ็ตสโมีคตามจุดยัดระเบิดเต็มที่และเล่นไวจน Astralis แตกพ่ายไปในที่สุด การแข่งขันจบลงด้วยสกอร์ 16-13 NiP ผ่านสู่รอบต่อไป

https://www.youtube.com/watch?v=ZQmtsmW8piA

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *