ถูก Pick แล้ว ! Lillia แชมเปี้ยนใหม่ ถูกดราฟลงแข่งครั้งแรกใน LCS

LoL

แชมเปี้ยนตัวใหม่อย่าง Lillia  นั้นพึ่งเปิดตัวให้เล่นกันได้เมื่อไม่นานมานี้ ในที่สุดก็มีโอกาสได้เห็นตัวละครนี้ถูกเลือกมาใช่ในเกมการแข่งขันระดับมืออาชีพกันเสียที

Lillia นั้นถูกเลือกโดยทีม Dignitas ในแมทช์ที่เจอกับ Cloud9 ในช่วงการแบน C9 แบนหนึ่งในตัวป่าระดับเทพอย่าง Karthus แต่ Dignitas หาได้หวั่นใจไม่ กับเลือก Lillia มาเล่นแทนในตำแหน่งป่า

Lillia เป็นแชมเปี้ยนที่น่ารำคาญเป็นอย่างมาก ด้วยสกิล Q Blooming Blows สกิลเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ บวกกับรูน Phase Rush เข้าไปอีกเรียกได้ว่าพริ้วกันสุดๆเลยทีเดียว แต่ถ้าโดนจับได้ล่ะก็เรียกได้ว่าปล่อยเม้าส์ได้เลย เพราะด้วยความบางของตัวละครนี้นั่นเอง

ทีม Dignitas เปิดเกมออกนำได้ดีในช่วงต้นเกมจากการเล่น Lillia ของ Joshua “Dardoch” Hartnett เก็บคิลแรกไปได้จากการฆ่า ผู้เล่นเลนบนของ Cloud9 อย่าง Eric “Licorice” Ritchie แต่หลังจากนั้นด้วยความเฉียบขาดของ Cloud9 ก็ใช้สกิลทีมหัวตารางตบทีมท้ายตารางไปได้ในที่สุด จากการใช้สกิลจับตาย Lillia ตามเก็บ objectives และชนะทีมไฟต์ แต่ทาง Dignitas นั้นถือว่าสู้ได้อย่างเต็มแล้วเพราะ กว่า C9 จะจบเกมได้ก็ปาเข้าไปนาทีที่ 40 เเล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *