บั๊กใหม่ ! ร่างโคลนของ Zed จะมอบ Vision แม้ตัวหลักตายไปแล้ว

LoL

หากคุณเล่นแชมเปี้ยนอย่าง Zed ละก็ ก่อนที่คุณจะตายในเขตของศัตรู คุณอาจจะอยากสแปมปุ่มเต้นก่อนตายขึ้นมาแน่นอนหลังจากได้อ่านข่าวนี้ เพราะเมื่อไม่นานมานี้มีการพบบั๊กใหม่ของเกม League of Legends โดยหากตัวละครอย่าง Zed นั้นตายขณะกำลังเต้นอยู่ เราจะได้ Vision ตรงจุดที่ตายจนกว่าเราจะเกิดใหม่

เมื่อแชมเปี้ยนอย่าง Zed เต้นอยู่นั้น จะมีร่างโคลนปรากฏอยู่ข้าง ๆ ด้วย โดยจะเลียนแบบการการกระทำของร่างหลักนั่นเอง ซึ่งหลังจากตัวหลักตายนั้นร่างโคลนนั้นไม่ได้หายไปด้วย แต่กลับยังเต้นอยู่ในแมพทำให้เรามองเห็นพื้นที่บริเวณรอบ ๆ ได้เสียอย่างนั้น และจะหายไปในที่สุดเมื่อตัว Zed เกิดใหม่ที่ฐาน

ร่างโคลนของ Zed นั้น โค้ดของเกมระบุว่าเป็นยูนิตที่ไม่สามารถกำหนดเป็นเป้าหมายได้ ซึ่งบั๊กของเกมทำให้ร่างโคลนที่เต้นอยู่นั้นเห็น Vision ในแมพเช่นเดียวกับ Zed ตัวจริงที่ยังไม่ได้ตาย ซึ่งอาจจะดูไม่ได้ทำประโยชน์อะไรมากมายนัก แต่ในบางสถานการณ์บั๊กนี้อาจจะมีผลต่อรูปเกมได้เลยทีเดียว เช่นช่วยเปิด Vision ในเพื่อนขณะไปสู้กับศัตรูเเล้วตายเพื่อแย่งบารอนหรือมังกร เปิดโอกาสให้เพื่อนหาจังหวะในการแย่งคิลมังกรหรือบาลอนมาได้นั่นเอง

ซึ่งบั๊กนี้ดูว่าจะยังไม่ถูกแก้ไปอีกซักพักหนึ่ง เพราะตอนนี้ทางผู้พัฒนาอย่าง Riot Games นั่นอยู่ในช่วงสัปดาห์ที่หยุดพักกันอยู่หลังปล่อย Patch 10.17 ออกมานั่นเอง 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *